Chồng phẫn uất vì tôi bỏ bễ chuyện bếp núc

Posted: Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014 by Unknown in Nhãn:
0

Tôi với lang quân cưới nhau đã hơn ba năm, hiện có một bé gái hai tuổi xinh xẻo tên Sơ-ri. Hai vợ chồng chuyển ra sống riêng hơn một năm rồi. Cuộc sống thường nhật yên ổn, hòa thuận lắm nhưng cách đây hai tháng chính thức có chút vấn đề. Tôi vừa chuyển tới doanh nghiệp mới làm, ngập đầu vì công việc. Thứ nhất vì việc ở đây nhiều, thứ hai vì tôi là người mới nên phải làm nhiều để quen việc Thời Trang . Nhiều khi tôi phải nán lại sau giờ làm để giải quyết cho xong, cứ nghĩ chỉ mất 5 -10 phút nhưng lần lữa thế nào cũng tối mới về tới nhà.

Lúc đầu, phu nhân lo phiền vì không muốn tôi về trễ rồi cơm cháo cũng không dự định được, con gái đói là lại khóc quấy. Thế rồi tôi quyết không nán lại ở công ty nữa mà mang việc về nhà làm nhưng cũng không mấy khả quan. Làm cái này nhưng nghĩ cái khác, có khi kho thịt cháy nồi, có khi nêm canh chua quá tay, lang quân tôi bực ra mặt. Anh thì lúc nào cũng muốn ăn phải ngon cho đúng điệu, chứ bữa ngọt bữa mặn dở dở ương ương là lại cau có. Có một thời gian cả nhà tôi luôn luôn ăn ngoài. Chồng tôi vốn chẳng thích thú gì chuyện này nhưng thương tôi nên cũng ăn lấy lệ. Khổ nỗi bé nhà phố tôi bụng yếu, ăn món lạ miệng là lúc nào cũng bị đau bụng. Thương con bé, lang quân quay sang nổi cáu với tôi rồi hai vợ phu nhân cứ "chiến tranh lạnh" như vậy miết.

Post-a.jpg Chẳng biết sao chuyện lọt đến tai mẹ phu nhân tôi. Lúc đầu, bà chỉ mắng khéo vài câu nhưng dần dần bà qua thăm nhà mặt phố ngày dần nhiều, chính yếu để chì chiết rồi kiếm cớ nói xấu tôi. Có hôm vừa về tới nhà, tôi đã thấy mẹ chồng dọn sẵn cơm, cố ý chờ tôi về để chửi xéo, còn nói làm vợ không hoàn tất để mẹ chồng phải hầu hạ. Bà còn nạt nộ sẽ chuyển đồ tới nhà mặt phố tôi ở để lo cho con, cháu nữa. Thấy tình thế căng vậy, nhiều khi tôi cũng nghĩ nên phạm vi công việc lại. Nhưng nhìn đồng nghiệp giải quyết nhanh hơn, mình lại là người mới nên tôi phải cố gắng để sếp nhìn chứng nhận lực một chút mà càng gắng làm thì ông xã con lại khổ. Từ lúc chuyển công tác tới giờ, vợ lang quân cũng ít gần gụi hơn hẳn, ít cách thức chuyện này chuyện kia. Đã vậy, mẹ lang quân thì hay đến nhà mặt phố dằn mặt như thế khiến tôi bấn loạn lắm.

Mấy nay thấy mọi người cách thức bài viết "Áp lực bữa cơm gia đình", thực sự tôi đồng cảm vô cùng. Là phụ nữ mà, ai lại chẳng muốn tự tay mình chăm lo mỗi bữa cơm cho chồng con nhưng ngặt nỗi công việc cứ bận rộn vậy thì tôi biết làm thế nào để nấu được cho nhanh, cho ngon, cho phu nhân con vừa ý? Tôi đang cần lắm một lời khuyên, một tuyệt chiêu để thoát khỏi sức ép kinh khủng này.

Kim Loan


Xem Thêm :


0 nhận xét: